Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Công tác an sinh xã hội luôn được Công ty Mua bán nợ Việt Nam quan tâm thực hiện. Bằng nhiều cách làm thiết thực, DATC đã luôn phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết để hoàn thành sứ mệnh của một doanh nghiệp nhà nước, trong đó có trách nhiệm với cộng đồng.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã trao tặng Quỹ Khuyến học Huyện Mường Ảng

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trao tài trợ cho Quỹ Khuyến học Huyện Mường Ảng

Xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua, ngoài việc chủ động thực hiện các hoạt động an sinh xã hội của riêng mình, DATC còn luôn tích cực tham gia các chương trình do Đảng ủy và Công đoàn Bộ Tài chính phát động để đóng góp kinh phí hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình gặp khó khăn trên mọi miền đất nước. Việc triển khai xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, luôn được DATC quan tâm thực hiện và hỗ trợ với mong muốn giúp cho các hộ nghèo có những ngôi nhà khang trang, kiên cố hơn, giúp các gia đình có mái ấm an cư để yên tâm lao động, sản xuất, học tập; từng bước vươn lên thoát nghèo, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Với tinh thần ấy, vừa qua, DATC đã đóng góp kinh phí trên 700 triệu đồng theo chương trình của Đảng ủy và Công đoàn Bộ Tài chính để hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà tình nghĩa cho 141 hộ gia đình nghèo và cận nghèo tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên. Nơi đây là một trong 74 huyện nghèo của cả nước, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 99%, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của huyện còn nhiều khó khăn. Việc hoàn thành và trao tặng những ngôi nhà được sửa chữa xây mới thật nhiều ý nghĩa không chỉ cho 141 hộ gia đình mà còn cho cả bản làng vùng cao khi mọi người, mọi nhà đang chuẩn bị chào đón Xuân mới 2024.

Trước đó, năm 2023, thấu hiểu những khó khăn cũng như mơ ước của những người nghèo, DATC đã chung tay, góp sức cùng nhiều đơn vị xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết cho 10 hộ nghèo trên địa bàn xã Phước Hậu, tỉnh Ninh Thuận theo chương trình An sinh xã hội do Bộ Tài chính phát động, trong đó DATC đóng góp 5 căn với tổng giá trị 250 triệu đồng.

Hoạt động thể hiện trách nhiệm với cộng đồng của DATC là việc làm thiết thực, gắn liền với nhu cầu thiết yếu của người nghèo, người già, trẻ em khuyết tật như tài trợ mổ tim cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh, tặng quà cho những bệnh nhân mắc bệnh tâm thần, hỗ trợ xây dựng trường học tại Sơn La,…Với mong muốn mang nhiều hơn những con chữ đến với các em nhỏ vùng cao, trong chuyến công tác tại tỉnh Điện Biên từ ngày 10-11/01 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã trao tặng Quỹ Khuyến học Huyện Mường Ảng phần quà 500 triệu đồng từ nguồn kinh phí thực hiện các hoạt động an sinh xã hội năm 2024 của DATC. Đây là việc làm ý nghĩa, là điểm sáng mới trong phong trào thực hiện công tác an sinh xã hội của DATC.

Phòng Truyền thông DATC


Thống kê: 3.860.257
Online: 8