Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Tháng 8/2023 vừa qua, DATC tổ chức thành công chương trình đào tạo “Tổng quan về SQL và Power BI, hướng dẫn sử dụng và triển khai Power BI”. Khóa học đã thu hút sự tham gia của CBNV từ 12 đơn vị nghiệp vụ trong Công ty.

Toàn cảnh lớp học

Toàn cảnh lớp học

Theo đó, ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc (SQL) là một ngôn ngữ lập trình phục vụ việc lưu trữ và xử lý thông tin trong cơ sở dữ liệu quan hệ. PowerBI là sản phẩm thuộc nhóm ứng dụng văn phòng của Microsoft mục đích nâng cao và tối ưu hóa việc trực quan hóa dữ liệu thành các báo cáo, từ đó hỗ trợ quá trình phân tích dữ liệu và ra quyết định.

Chương trình được triển khai trong 4 tuần nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng áp dụng ứng dụng Power BI vào thực hiện công việc như: Chuẩn bị dữ liệu (từ nguồn dữ liệu: File excel, Website, Folder, Báo cáo PBI có sẵn trên Power BI Service); Trực quan hóa dữ liệu: Cải thiện khả năng tìm kiếm dữ liệu và phân tích dữ liệu; Phát hiện sớm các xu hướng, ngoại lệ và mối tương quan bị bỏ qua giữa các tập dữ liệu; Nguyên tắc trực quan hóa dữ liệu.

Thông qua chương trình, học viên nâng cao nhận thức về ra quyết định dựa trên dữ liệu, hiểu biết các công cụ xử lý data; Hiểu và nắm bắt các tính năng mạnh mẽ trên Microsoft Power BI; Tự thực hiện được các biểu đồ sinh động & hiệu quả trong công việc; Chia sẻ, tối ưu công tác làm báo cáo hàng ngày; Làm chủ các báo cáo trên môi trường Desktop cũng như môi trường cloud; Tận dụng, khai thác linh hoạt trên nền tảng đa thiết bị: PC/Laptop,tablet, smartphone, hiểu rõ hơn về dữ liệu, đưa ra đánh giá hợp lý, kịp thời và dễ hiểu để tham mưu cho Lãnh đạo Công ty nhanh hơn, tốt hơn. Kết thúc chương trình đào tạo, 100% học viên tham gia đạt kết quả hoàn thành cho bài kiểm tra cuối khóa.

Đây là một trong những hoạt động đào tạo tăng cường năng lực cho người lao động trong công tác chuyển đổi số của DATC gắn với việc áp dụng phần mềm, ứng dụng có sẵn vào thực hiện công việc, nhiệm vụ của cá nhân/đơn vị trong Công ty.

Ban Tổ chức nhân sự


Thống kê: 3.916.826
Online: 11