Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Tiếp theo các hoạt động của Dự án “Tăng cường năng lực quản lý tài chính doanh nghiệp triển khai tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước” do JICA tài trợ, đoàn cán bộ DATC do Phó Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thường làm Trưởng đoàn và đoàn cán bộ Bộ Tài chính (Cục Tài chính doanh nghiệp) đã thực hiện chuyến tập huấn tại Nhật Bản từ ngày 07-15/04/2015.

Thông qua khóa tập huấn, đoàn cán bộ DATC và Bộ Tài chính có cơ hội tìm hiểu về xử lý nợ gắn với tái cơ cấu doanh nghiệp của Nhật Bản, làm việc trực tiếp với các cơ quan quản lý nhà nước gồm Bộ Tài chính, Bộ Kinh tế thương mại và công nghiệp, Cơ quan giám sát tài chính để nghe chia sẻ về khuôn khổ pháp lý cho hoạt động xử lý nợ, tái cơ cấu doanh nghiệp, những thành công, thất bại, thuận lợi, khó khăn trong công tác xử lý nợ, tái cơ cấu doanh nghiệp Nhật Bản đã trải qua. Đoàn cũng có cơ hội đến làm việc với Cơ quan hỗ trợ phục hồi kinh tế địa phương (REVIC) để tìm hiểu về mô hình xử lý nợ, tái cơ cấu doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay trong nền kinh tế Nhật Bản; thị sát Công ty vận tải Ibaraki – một trong 5 Công ty vận tải thuộc Tập đoàn Michinory được Công ty phát triển công nghiệp Nhật Bản (IGPI) tái cơ cấu thành công, đang hoạt động rất có hiệu quả.

Tại các buổi giảng của IGPI, đoàn được truyền tải các nguyên lý, kỹ năng phân tích, đánh giá làm cơ sở lựa chọn dự án. Thông qua chương trình tập huấn, đoàn cũng đã học hỏi được phương thức quản lý người đại diện, phương thức trả lương, phương thức quản lý đồng thời luôn hỗ trợ để doanh nghiệp tái cơ cấu phát triển.

Chuyến tập huấn thành công tốt đẹp, là cơ hội để DATC mở mang kiến thức, bổ sung kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm hữu ích phục vụ hoạt động của Công ty.

Ban Hợp Tác Đối Ngoại - DATC


Thống kê: 3.863.942
Online: 6